Top logo xe hơi đẹp nhất nổi tiếng

 Hãy cùng xem qua một số logo xe yêu thích của tôi mọi thời đại.

1 - Mercedes-Benz

Biểu trưng ô tô Mercedes-Benz

Vì tôi đã đề cập ở trên, tại sao không bắt đầu với thiết kế logo mang tính biểu tượng của Mercedes .

Ngôi sao ba cánh tượng trưng cho tham vọng của Mercedes-Benz về cơ giới hóa toàn cầu, trên bộ, trên biển và trên không.

Vòng tròn xung quanh là sự bổ sung sau này từ ngôi sao đơn lẻ, vốn là nhãn hiệu được đăng ký vào năm 1909. Điều thú vị là họ cũng đăng ký một ngôi sao bốn cánh cùng lúc, nhưng nó không bao giờ được sử dụng.

Điều thú vị là họ cũng đăng ký một ngôi sao bốn cánh cùng lúc, nhưng nó không bao giờ được sử dụng.

Ý tưởng sử dụng một ngôi sao ngay từ đầu đến từ Gottlieb Daimler, giám đốc kỹ thuật của nhà máy sản xuất động cơ khí.

Khi bắt đầu công việc, anh ấy đã vẽ một ngôi sao phía trên ngôi nhà của mình trên một tấm bưu thiếp của thành phố, nói với vợ rằng một ngày nào đó nhà máy của anh ấy sẽ đi vào lịch sử vì sự thành công của nó.

Mặc dù logo của Mercedes hầu như không thay đổi từ khoảng năm 1916, nhưng gần đây họ đã loại bỏ tên của mình khỏi logo xe hơi có thương hiệu; một tùy chỉnh gần đây đã trở nên phổ biến bởi Apple , Nike và Adidas .

Như với nhiều logo thương hiệu xe hơi, sự đơn giản của logo ngôi sao là vẻ đẹp thực sự của nó - nó toát lên vẻ sang trọng, phù hợp với tâm lý thương hiệu một cách hoàn hảo.

2 - Vauxhall

Công ty xe hơi thiết kế logo Vauxhall

Vauxhall là nhà sản xuất xe hơi của Anh có liên kết với công ty Đức “Opel”, thuộc sở hữu của tập đoàn “General Motors” của Mỹ.

Được thành lập vào năm 1857, họ chỉ bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 1903 sau khi dành những năm đầu tiên tập trung vào động cơ hàng hải.

Thiết kế logo Vauxhall ở trên không phải là phiên bản mới nhất của họ (được thiết kế vào năm 1998), mà tôi cảm thấy được cách điệu quá mức, nhưng vẫn chứa đựng hình ảnh Griffin đáng nhớ đang cầm lá cờ Vauxhall.

Phiên bản này đã tồn tại từ năm 1989 cho đến năm 1997 và hãy nhớ rằng nó đã được khắc dưới dạng gương trên cửa sổ của một chiếc Vauxhall Vectra cũ mà chúng tôi đã có nhiều năm trước.

Cân bằng tốt, mang tính biểu tượng và có màu đỏ đậm, tôi cảm thấy phiên bản này là một cải tiến về hình ảnh hiện tại.

Nó chắc chắn áp dụng cho những ý tưởng đơn giản và hấp dẫn hơn về ' thiết kế phẳng '.

3 - Ferrari

Thương hiệu xe hơi - Thiết kế logo Ferrari

Được cho là thương hiệu dễ nhận biết và mang tính biểu tượng nhất trong dòng xe thể thao sang trọng , thiết kế logo Ferrari hay 'chú ngựa chồm' bao hàm mọi thứ mà chúng đại diện cho.

Enzo Ferrari, người sáng lập, đã kể câu chuyện về biểu tượng con ngựa của Ferrari chỉ một lần:

Con ngựa được vẽ trên thân máy bay chiến đấu của Francesco Baracca - một phi công anh hùng của chiến tranh thế giới thứ nhất. Năm 1923, tôi gặp bá tước Enrico Baracca, cha của anh hùng, và sau đó là mẹ anh, nữ bá tước Paulina, người đã nói với tôi vào một ngày, "Ferrari, hãy đặt con ngựa của con trai tôi lên xe của bạn - Nó sẽ mang lại may mắn cho bạn". Con ngựa vẫn là màu đen, và tôi đã thêm nền màu vàng hoàng yến, màu của Modena.

Trên đỉnh huy hiệu Ferrari là màu xanh lá cây, trắng và đỏ của quốc kỳ Ý. Đây là một ví dụ về một yếu tố thiết kế không bắt buộc về mặt kỹ thuật, nhưng từ thông điệp mà nó truyền tải cho logo thương hiệu xe hơi, là điều hoàn toàn cần thiết.

Đây là một ví dụ về yếu tố thiết kế không bắt buộc về mặt kỹ thuật, nhưng từ thông điệp mà nó truyền tải cho logo thương hiệu xe hơi, là điều hoàn toàn cần thiết.

4 - Báo đốm

Biểu trưng của Công ty Xe hơi - Thiết kế Logo Jaguar

Logo xe hơi Jaguar bao gồm một chiếc Jaguar đang nhảy phía trên tên của doanh nghiệp, mô tả tốc độ, sức mạnh và sự rực rỡ của những chiếc xe do công ty sản xuất.

Đó là sự thể hiện chính xác bản sắc thương hiệu mà công ty đang nắm giữ - nơi sản xuất ra một trong những chiếc xe phong cách, duyên dáng và nhanh nhất trên thế giới.

Phiên bản này của biểu tượng Jaguar đã xuất hiện trong một thập kỷ, từ năm 2002 cho đến năm 2012 khi họ 'cập nhật' nó với cảm giác 3D thậm chí còn nhiều hơn.

Về mặt cá nhân, logo hiện tại của họ cũng gặp phải vấn đề tương tự như của Vauxhall, nó được cách điệu quá mức và sẽ sớm xuất hiện ngày tháng.

Phiên bản này nhấn mạnh sức mạnh của động vật báo đốm, làm nổi bật hình thức và tông màu của nó thông qua bóng và độ dốc.

Trước huy hiệu Jaguar ở trên, logo xe hơi mang thương hiệu của họ là một đường viền đơn giản, màu đen và trắng của hình dạng. Nó hoạt động tốt nhưng rõ ràng là không phù hợp với thông điệp của công ty.

Nó hoạt động tốt nhưng rõ ràng là không phù hợp với thông điệp của công ty.

5 - Audi

Biểu tượng xe thiết kế logo Audi

Một trong những cái tên yêu thích của tôi về logo và thương hiệu xe hơi mọi thời đại, biểu tượng Audi rất đơn giản và hiệu quả như bạn có thể tìm thấy trong ngành.

Bốn vòng trong thiết kế logo Audi, mỗi vòng đại diện cho một trong bốn công ty xe hơi đã kết hợp lại với nhau để tạo nên tiền thân của Audi - DKW, Horch, Wanderer và Audi.

Đôi khi bị nhầm lẫn với các vòng tròn chồng chéo lên nhau của Thế vận hội, Logo Audi được thiết kế vào khoảng năm 1915 bởi Lucian Bernhard và được sửa đổi vào năm 1994 bởi Sedley Place.

Nó vẫn nhất quán trong suốt một thế kỷ - dấu hiệu của một logo được thiết kế tốt, được tạo ra để đứng vững trước thử thách của thời gian.

6 - Lamborghini

Biểu tượng thiết kế logo Lamborghini

Năm 1949, người sáng lập Lamborghini, Ferruccio Lamborghini đang làm việc trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là máy kéo, động cơ và máy sưởi.

Là một doanh nhân thành đạt, ông muốn làm việc với Ferrari về các 'giải pháp' kỹ thuật cho siêu xe của Enzo, nhưng người sáng lập Ferrari đã từ chối lời đề nghị.

Chán nản, Ferruccio thuê một đội kỹ sư trẻ và bắt tay vào chế tạo xe hơi để cạnh tranh với thương hiệu xe hơi khổng lồ của Ý.

Có thể thấy sự giống nhau giữa con bò đực trong biểu tượng Lamborghini và chú ngựa chồm trong huy hiệu Ferrari.

Cả hai đều chứa những con vật hung hãn, mạnh mẽ được bắt trong một tư thế, được trình bày với tông màu vàng / vàng trên nền đen.

Đây có phải là một cái gật đầu cho sự ganh đua của hai chủ nhân?

Hay nó chỉ đơn giản cho thấy rằng cả hai đều đánh giá cao tính biểu tượng mà những con vật này mang lại, có thể gắn liền với thông điệp mà thương hiệu khắc họa ?

7 - Renault

Xe thiết kế logo xe Renault

Được thành lập vào năm 1899, logo Renault hiện tại chỉ hình thành vào khoảng năm 1925.

Trước đó, công ty đã trải qua một số logo xe hơi, từ tên viết tắt của người sáng lập đến một chiếc xe tăng!

Năm 1925, hình dạng viên kim cương đã được thực hiện, bao gồm cả tên nằm ngang ở giữa.

Vào năm 1971, huy hiệu Renault như chúng ta biết ngày nay đã trở nên nổi tiếng, với nghệ sĩ người Pháp gốc Hungary Victor Vasarely được thuê để đại tu và cập nhật thiết kế logo Renault.

Màu vàng được nhấn mạnh trong thương hiệu Renault có thể được coi là đại diện cho niềm vui, sự lạc quan và thành công.

8 - Ford

Thiết kế logo Ford Biểu trưng ô tô

Các thiết kế logo Ford đã được tinh chỉnh khá một vài lần kể từ khi sáng tạo của nó vào năm 1903, nhưng letterform typographic hiện đại đã kéo dài trong suốt.

Năm 1912, chữ "Ford" bị ảnh hưởng bởi chữ ký của Henry Ford, được bao quanh trong một biểu tượng hình bầu dục màu xanh lam.

Phải thừa nhận rằng sự vượt thời gian này đóng một phần lớn lý do tại sao tôi thích biểu tượng xe Ford - khả năng duy trì nhất quán qua nhiều thế hệ.

Phiên bản hiện tại có cùng thiết kế logo như những năm 1960, mặc dù với một lớp sơn mới tinh tế.

Dễ dàng và dễ dàng nhận ra ngay lập tức, huy hiệu Ford đánh dấu chiếc xe là một người Mỹ đáng tin cậy và có tâm lý toàn diện.

9 - Bentley

Thiết kế logo Bentley - Thương hiệu xe hơi Châu Âu

Một nhà sản xuất xe hơi cổ điển khác của Anh, Bentley đã trở thành đồng nghĩa với sự sang trọng, phong cách sống nổi tiếng và sự sang trọng tột bậc.

Có trụ sở tại Anh, tên và logo của xe hơi Bentley Motors được thành lập vào năm 1919 bởi WO Bentley, nhưng được Rolls-Royce mua lại vào những năm 1930.

Về mặt khái niệm, thiết kế logo của xe Bentley tương đối đơn giản, cánh và lông đuôi của một con chim với chữ 'B' viết hoa ở giữa.

Như vậy, nó vẫn không thay đổi trong nhiều thập kỷ với một vài cập nhật trực quan về hình dạng và bố cục.

Các ý tưởng về cánh trong thiết kế logo có thể được nhìn thấy gợi ý tốc độ và ân sủng, cách một con chim bay trơn tru ở tốc độ trên khắp không khí.

Giữ logo trong một bảng màu giới hạn gồm đen, trắng và bạc, thể hiện sự tinh tế trong sự đơn điệu, với màu bạc sang trọng.

10 - Volkswagen

Thiết kế logo Volkswagen Logo xe hơi nước ngoài

Volkswagen là nhà sản xuất xe lớn thứ hai trên thế giới và có ba trong số mười xe bán chạy nhất mọi thời đại (VW Golf, Beetle và Passat nếu bạn quan tâm).

Tên của họ có nghĩa là “xe của mọi người” trong tiếng Đức và khẩu hiệu hiện tại của nó là “Das Auto” (“Xe hơi”).

Nếu bạn chỉ dành một giây để nhìn vào logo Volkswagen , bạn sẽ nhận thấy chữ “V” và “W” nổi bật được đặt trên đỉnh nhau.

Vẻ đẹp đến ở chỗ cả hai đều tuân theo hình thức, gần như kết nối để trở thành hai chữ “V” lớn hơn, liên kết với nhau.

Nếu không có đường phân chia hai chữ cái đó, nó sẽ là một hình ảnh hoàn toàn khác, có khả năng gây nhầm lẫn hoặc trừu tượng.

Thật kỳ lạ, logo xe hơi của họ không được thiết kế bởi một nhà thiết kế đồ họa .

Biểu tượng Volkswagen được tạo ra bởi một kỹ sư tên là Franz Reimspiess, người đã hoàn thiện động cơ Beetle vào những năm 1930.

Đó là một cuộc thi dành cho văn phòng, với giải thưởng là 50 Deutschmarks - một cuộc thi tìm nguồn cung ứng cộng đồng sớm đã chứng tỏ được hiệu quả!

>